Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Lao động là gì ? lao động là vinh quang

Lao động là gì ? có rất nhiều cách trả lời để có một khái niệm . Hãy đi tìm câu trả lời cùng chúng tôi bạn nhé .Hằng ngày bạn đi làm dù là chân tay hay trí óc thì cũng đều tạo ra của cái vật chất cho nhân loại . Vậy đó có phải lao động không ?
Lao động là gì


Lao động được định nghĩa một cách cụ thể như sau : là việc tạo ra của cái vật chất dựa trên sức lao động bền bỉ của con người . Lao động là vinh quang , đó là một câu nói rất nổi tiếng . Bởi chỉ có lao động mới tạo ra được các thành quả một cách minh bạch và được công nhận .
Lao động được chia làm hai nhóm như : lao động chân tay và lao động trí thức . Bạn đang thuộc nhóm nào? Mỗi một nhóm lại có mộ đặc điểm khác nhau như : những người lao động trí thức phần lớn họ sử dụng bộ não làm công cụ , phương tiện lao động chính . Tuy k mệt mỏi hao tốn sức khỏe nhưng lại phải căng não để hoạt động hàng ngày . Đối với những người lao động chân tay, đây là các công viêc vất vả đòi hỏi phải có sức khỏe tốt , sự dẻo dai cao . Nhưng đây cũng là nhóm hay gặp các tai nạn lao động nhất . Bởi do đặc thù công viêc là chân tay , họ phải thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân có hại cho bản thân , nên đối với dạng lao động này cần quan tâm chú trọng đến công tác bao ho lao dong nhiều hơn để đảm bảo an toàn khi đang làm việc . Ngoài ra mộ điều cần chú ý là lao động phải đi đôi với việc bảo vệ nhất là môi trường . Do hiện nay có quá nhiều các loại công việc gây ô nhiễm , phá hủy môi trường (môi trường là gì?), nếu chúng ta không có các biện pháp bảo vệ chúng thì việc làm ra vật chất mà không ai sống để hưởng thụ thì cũng bằng không . Hãy cùng chúng tôi bảo hộ DHA vì một công đồng lao động ngày càng phát triển và hoàn thiện.
Có thể bạn muốn xem : giầy bảo hộ lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét