Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Thủ tục bảo hiểm thất nghiệp có rắc rối không ?

Thủ tục bảo hiểm thất nghiệp hiện nay được rất nhiều người quan tâm .
Thủ tục bảo hiểm thất nghiệp

Bởi đây là một phần trong chính sách của đảng và nhà nước dành cho người lao động khi thất nghiệp(lao động là gì ?) . Thủ tục này cũng được giải quyết nhanh , gọn và cần một số giấy tờ như : Giấy đề nghị hưởng trợ cấp do bộ lao động thương binh xã hội cấp . bản sao hoặc bản chính của các giấy tờ liên quan như : quyết định thôi việc , quyết định sa thải .. và cuối cùng là sổ bảo hiểm xã hội .Trong thời sau 15 ngày kể từ ngày bạn thất nghiệp , bạn sẽ được hưởng bảo hiểm thất nghiệp . Và với điều kiện , bạn phải đóng bảo hiểm xã hội được 12 tháng đến 36 tháng thì bạn sẽ được hưởng trợ cấp 3 tháng và cứ thế nếu đóng thêm 12 tháng tiếp theo thì sẽ được hưởng thêm 1 tháng nhưng số thời gian hưởng không quá 12 tháng. Để giải quyết thủ tục bảo hiểm , bạn nên đến các cơ quan bảo hiểm , để làm các thủ tục hoặc trong trường hợp thai sản , tai nạn .... bạn cũng có thể ủy quyền cho họ đi nộp hồ sơ , hoặc gửi qua bưu điện...Chúng tôi hi vọng với những chia sẻ ngắn trên sẽ một phần nào đó giúp các bạn hiểu được những thủ tục cũng như những quy định đối với bảo hiểm . Bao ho lao dong gia re DHA luôn đồng hành cùng các bạn ( chuyên cung cấp mũ , nón ,giầy , dép cũng như quần áo bảo hộ lao động ..)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét