Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Luật bảo hộ lao động có quan trọng không?

Luật bảo hộ lao động có quan trọng không?  đó là câu hỏi được đặt ra khá là nhiều . Thời đại mới, cơ cấu mới , kinh tế phát triển , kéo theo đó là sự lao động không mệt mỏi của không chỉ cá nhân , tập thể mà của toàn nhân loại. Bạn muốn có tiền ? bạn phải lao động. Dù là trí óc hay chân tay thì đều phải bỏ sức khỏe và tâm trí. Chính vì thế , để đảm bảo quyền lợi cũng như trách nhiệm của các cá nhân hay tập thể mà luật bảo hộ lao động đã ra đời.
Luật bảo hộ lao động

Đối với bộ luật này , ngoài người lao động ra thì người sử dụng lao động cũng phải chấp hành tốt. Theo luật quy định , người lao động phải trang bị đầy đủ kiến thức cũng như các thiết bị bảo hộ như quần áo , giầy bảo hộ lao động , cho đến găng tay , khẩu trang...Ngoài ra đối với các doanh nghiệp việc trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy cũng phải đầy đủ , Bởi vì cháy nổ hiện nay diễn ra rất thịnh hành . Nếu không phòng chống sẽ gây hậu quả nghiêm trọng .
Luật bảo hộ lao động áp dụng cho tất cả các công dân đang sinh sống và làm việc tại Việt nam hoặc cá nhân tổ chức có liên quan.Hiện nay bộ luật vẫn đang được bổ sung để đầy đủ về chuẩn mực , tọa điều kiện tốt nhất , bảo vệ lợi ích cho người lao động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét